RRMC hân hoan với doanh số đạt mức kỷ lục, cao thứ hai trong lịch sử 112 năm của hãng

  • Doanh số cao thứ hai trong lịch sử 112 năm của hãng.
  • 3.785 chiếc xe được giao cho khách hàng trong năm 2015.
  • Rolls-Royce thống trị phân khúc siêu sang (giá trị ròng trên 200.000 Euro).
  • Kết quả kinh doanh rất tốt ở tất cả khu vực trên thế giới ngoại trừ Trung Quốc.
  • Dịch vụ cá nhân hóa Bespoke đạt mức cao nhất từ trước tới nay.
  • Những kết quả này tái khẳng định Rolls-Royce là nhà sản xuất xe hơi siêu sang đứng đầu thế giới.
  • Bắc Mỹ là khu vực dẫn đầu, trên cả Trung Đông, Châu Âu và Châu Á Thái Bình Dương.
  • Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất.
  • Các mẫu xe của Rolls-Royce được bán qua mạng lưới gồm 130 nhà phân phối ở gần 50 quốc gia.
  • Rolls-Royce Motor Cars Abu Dhabi là đại lý phân phối bán chạy nhất trong năm thứ ba liên tiếp.
  • tạo ra 100 công việc mới trong năm 2015.
  • Số lượng ứng viên kỷ lục tham gia vào Chương trình Học việc của công ty.
  • Trung tâm Công nghệ và Điều phối mới khai trương ở Bognor Regis.
  • Đầu tư đáng kể vào nhà máy sản xuất để sẵn sàng ra mắt những mẫu mới.

Rolls-Royce Motor Cars hân hoan công bố doanh số năm 2015 đạt mức kỷ lục, cao thứ hai trong lịch sử 112 năm của hãng. Tổng kết năm 2015, Rolls-Royce đã bán được tất cả 3.785 xe chế tác thủ công theo đơn hàng của người mua trên khắp thế giới.

CEO của Rolls-Royce, ông Torsten Muller-Otvos chia sẻ: “2015 là một năm đầy thách thức với toàn bộ ngành công nghiệp xa xỉ. Tôi rất tự hào về thành công mà chúng tôi đạt được trong bối cảnh toàn cầu bất ổn ấy. Và chúng tôi cũng đã chứng minh được chiến lược dài hạn của mình sẽ giúp hãng đạt được mức tăng trưởng cân bằng, bền vững và mang lại lợi nhuận, đồng thời duy trì được vị thế là nhà sản xuất cao cấp đứng đầu thế giới. Tôi tin Rolls-Royce sẽ tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2016.”

Tại thị trường Châu Á Thái Bình Dương doanh số đạt mức kỷ lục, tăng 13% so với năm 2014, Trung Đông tăng 4% và khu vực Bắc Mỹ tăng đến 6%. Hàn Quốc là thị trường có doanh số kỷ lục, tăng mạnh nhất với 73% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, ở các thị trường như Nhật Bản, Qatar, Nga, Anh và Mỹ, doanh số cũng đạt mức kỷ lục với mức tăng trưởng lần lượt là 7%, 21%, 1%, 2% và 7%. Ngoài ra, những thị trường mới nổi như Đài Loan, Indonesia, Malaysia và Kazastan đều thể hiện được mức tăng trưởng đầy hứa hẹn. Ở thị trường Trung Quốc, tốc độ phát triển kinh tế sụt giảm đã có tác động tiêu cực tới toàn ngành xa xỉ phẩm và Rolls-Royce cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Khu vực này ghi nhận doanh số sụt giảm 54% so với cùng kỳ năm 2014.

Góp phần giúp doanh số của hãng không bị giảm sâu hơn là công sức của các mẫu xe thuộc dòng Wraith và Ghost, trong khi dòng Phantom vẫn giữ được vị thế là sản phẩm đầu bảng của hãng trên toàn cầu, tái khẳng định vị thế là mặt hàng xa xỉ được khao khát nhất trên thế giới. Trong năm 2015, một lần nữa Rolls-Royce đã bán được nhiều xe thuộc phân khúc có giá trị ròng trên 200.000 Euro so với bất cứ hãng sản xuất nào khác, giữ vững vị thế độc tôn mà hãng có được trong suốt thập kỷ qua.

Cũng trong cam kết tăng trưởng bền vững dài hạn của hãng, Rolls-Royce đã mở thêm năm đại lý mới trong năm 2015, nâng tổng số đại lý của hãng khắp toàn cầu lên đến con số 130 và tiếp tục có kế hoạch mở rộng thêm vào năm 2016. Trong đó, Rolls-Royce Motor Cars Abu Dhabi là đại lý phân phối bán chạy nhất của hãng trong năm thứ ba liên tiếp.

Trước bối cảnh môi trường kinh doanh toàn cầu ngày càng khó khăn, Rolls-Royce Motor Cars vẫn tiếp tục giữ nguyên chiến lược tăng trưởng bền vững dài hạn của mình. Vào tháng 9 vừa qua, hãng đã ra mắt Rolls-Royce Dawn, mẫu xe coupe mui xếp mới gây chấn động thị trường, phá vỡ mọi kỷ lục lượng đặt hàng trước, đồng thời thu hút được thế hệ khách hàng thành công trẻ tuổi hơn, hòa nhập hơn đến với hãng. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng vào quý hai năm 2016.

Cũng trong tháng này, công ty đã hoàn thành giai đoạn một của dự án đầu tư quan trọng cho tương lai, Trung tâm Công nghệ và Điều phối (TLC) mới ở Bognor Regis. Công trình đa năng rộng 30.000 m2 đã chính thức đi vào hoạt động theo đúng tiến độ từ ngày 04/01/2016.

Trong năm 2015, Trụ sở của Rolls-Royce ở Goodwood tiếp tục được xây dựng và mở rộng. Hãng đã bỏ một khoản đầu tư đáng kể vào hệ thống sản xuất mới với dây chuyền duy nhất nhằm thúc đẩy chiến lược sản phẩm dài hạn và giàu sáng tạo của hãng.

Các nhà thiết kế và thợ thủ công của Rolls-Royce cũng đã ghi nhận lượng đặt hàng kỷ lục từ phía những khách hàng với mong muốn tạo nên phiên bản Bespoke mang tính cá nhân hóa cao, phù hợp với sở thích và phong cách của họ. Gần như mọi sản phẩm thuộc dòng Phantom, Ghost và Wraith xuất xưởng từ Trụ sở của Rolls-Royce trong năm 2015 đều mang những yếu tố thiết kế Bespoke riêng theo yêu cầu của người mua. Điều này đã tái khẳng định vị thế của Rolls-Royce, là hãng duy nhất cung cấp các mẫu xe siêu sang được chế tác thủ công. Rolls‑Royce củng cố hơn nữa vị thế là hãng sáng tạo ưu việt của thế giới thông qua những mẫu xe vô cùng độc đáo trong các bộ sưu tập Bespoke Collections, bao gồm các phiên bản thuộc dòng Wraith lấy cảm hứng từ Phim ảnh, Thời trang & Âm nhạc, hay như các mẫu Phantom Nighthawk và Limelight, và cũng không thể không nhắc đến những mẫu xe có một không hai như Phantom Serenity.

Nhờ duy trì ổn định nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới cùng với cam kết đầu tư vào tương lai, thương hiệu sản xuất xe hơi của Anh đã tuyển thêm 100 nhân viên cao cấp chính thức trong năm 2015. Hiện tại, Rolls-Royce đang có một đội ngũ gồm 1.600 nhân viên tại Trụ sở, tăng đáng kể so với con số 350 vào năm 2003, thời điểm mà hãng tạo nên mẫu Phantom đầu tiên.

Trong một chuyến thăm tới Trụ sở của Rolls-Royce vào tháng 2 năm 2015, Thủ tướng Anh David Cameron đã tuyên bố Rolls-Royce Motor Cars là “câu chuyện thành công vĩ đại của ngành sản xuất nước Anh”. Ngài Thủ tướng cũng đã biểu dương Chương trình Học việc nổi tiếng toàn cầu của Rolls-Royce và chúc mừng hãng vì đã gìn giữ cam kết phát triển thế hệ trẻ. Năm 2015 chứng kiến số lượng Thợ học việc đăng ký kỷ lục và dự kiến mức kỷ lục này sẽ vẫn duy trì trong năm 2016, thời điểm Kỷ niệm 10 năm của Chương trình Học việc.

Sự thành công của Rolls-Royce trong bối cảnh khó khăn trên toàn cầu như một tuyên ngôn của hãng về chiến lược dài hạn dựa trên tăng trưởng bền vững của mình. Điều này cũng được phản ánh trong mức tăng trưởng cao của các chương trình Provenance (xe cũ) và Dịch vụ Tài chính trong năm 2015, cùng với đó là sự tiếp cận của Rolls-Royce tới nhiều đối tượng khách hàng hơn, mở ra cơ hội mới cho những ai khao khát được sở hữu một mẫu xe mang thương hiệu này.

Bà Anna Soubry, Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp, cho biết “Thành tựu ngày hôm nay của Rolls-Royce Motor Cars đã củng cố vị thế đáng ghen tị của những mẫu xe siêu sang được chế tạo ở Anh trên toàn thế giới, đồng thời là dấu hiệu cho thấy sức mạnh của chúng tôi trong ngành công nghiệp này.” Bà nói thêm, “Với việc tiếp tục hỗ trợ và đầu tư vào ngành ô tô, chúng tôi có thể đảm bảo sẽ tiếp tục tạo ra nhiều việc làm kỹ năng cao và thúc đẩy sản lượng xuất khẩu hơn nữa. Tôi đặc biệt hài lòng với thành công của chương trình học việc – các hãng sản xuất xe hơi của chúng tôi có năng suất bậc nhất ở Châu Âu và điều này chỉ có thể được duy trì bằng cách ưu tiên rèn giũa kỹ năng của lực lượng lao động.”